4 điều các công ty cần phải cạnh tranh trong thế giới kỹ thuật số
4 điều các công ty cần phải cạnh tranh trong một thế giới kỹ thuật số
Gần đây tôi đã bay từ Fort Lauderdale đến Los Angeles. Đó là một chuyến bay năm giờ. WiFi đã ngừng hoạt động. Thật buồn khi nói rằng, tôi (và cả một nhóm hành khách khác) không biết phải làm gì với thời gian của chúng tôi. Nếu tôi biết, tôi có thể mang theo một cuốn sách. Tôi đã quá quen với việc chiếm thời gian của mình với iPad. Ý tôi là, công nghệ thật tuyệt vời. Tôi có thể đặt bánh sandwich phụ yêu thích của mình bằng một ứng dụng trên điện thoại. Tôi có thể ký gửi séc. Có rất nhiều điều chúng ta có thể làm. Tất nhiên, đó là khi nó hoạt động.
Nhưng nó làm tôi suy nghĩ. Mỗi doanh nghiệp ngày nay là một phần của thế giới kỹ thuật số mà chúng tôi hoạt động. Bạn không cần phải là một công ty công nghệ để trở thành một phần của thế giới kỹ thuật số của chúng tôi. Điều đó cũng có nghĩa là các công ty cần tìm ra cách cạnh tranh để kinh doanh.
Gần đây tôi đã tham dự một hội nghị nơi diễn giả nói về bốn điều mà các công ty cần phải cạnh tranh trong thế giới kỹ thuật số.
Đổi mới: Những hành động nhỏ của sự sáng tạo có thể mang lại kết quả cho tổ chức lớn. Nhưng nó liên quan đến làm nhiều hơn là nói. Hãy sáng tạo ngay bây giờ. Các tổ chức cần tạo ra môi trường mà ở đó nhân viên cảm thấy ý tưởng của họ được chào đón và hỗ trợ.
Sử dụng công nghệ: Các tổ chức muốn công nghệ tự động hóa các quy trình nhàm chán và lặp đi lặp lại cùng quy mô cho hiệu quả chi phí. Các công ty không phải là người chấp nhận sớm. Họ cần phải là người áp dụng hiệu quả. Bất kể những gì bạn đang kinh doanh để cung cấp, điều cần thiết là sử dụng công nghệ khi nó có ý nghĩa.
Trải nghiệm khách hàng: Các tổ chức cần phải phấn đấu để hiểu khách hàng thực sự muốn gì. Cuối cùng, họ muốn hợp tác với khách hàng. Sự hợp tác đó sẽ làm một vài điều: 1) khách hàng sẽ chia sẻ danh sách mong muốn cải tiến cho sản phẩm hoặc dịch vụ, 2) nếu bạn chăm sóc khách hàng, họ sẽ giới thiệu bạn bè của họ.
Kinh nghiệm của nhân viên: Nói về quan hệ đối tác, các công ty nên tìm cách hợp tác với nhân viên của họ. Đó là về thiết kế các công việc mà nhân viên muốn ứng tuyển, tạo sự gắn kết và hình thành mối quan hệ tích cực đáng tin cậy giữa người quản lý và nhân viên. Nhân viên cần được đào tạo tốt để sử dụng công nghệ của công ty và hiểu giá trị của khách hàng.
Bốn thành phần này tạo ra chiến lược tài chính của công ty. Đổi mới thúc đẩy chiến lược hoạt động. Công nghệ hoàn thành chiến lược đó. Nhân viên thực hiện chiến lược. Và khách hàng mua vào chiến lược (theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng). Hãy nghĩ về họ như một cái bàn. Tất cả chúng cần phải ở đó trong các phần bằng nhau hoặc bảng sẽ chao đảo.
Cạnh tranh kinh doanh tiếp tục là tuyệt vời vì cuộc chiến giành nhân tài. Mọi người là một sự khác biệt quan trọng trong kinh doanh. Khi tìm kiếm tài năng trở nên khó khăn, cạnh tranh tăng lên. Các tổ chức muốn tích cực cạnh tranh sẽ cần dành thời gian suy nghĩ về cách công nghệ đóng vai trò trong sự đổi mới, sử dụng, trải nghiệm của khách hàng và nhân viên.
Thực hiện: Hoàng Nhung
Nguồn: HR
Tham khảo các chương trình đào tạo khác: Xem tại đây
Theo dõi fanpage Học viện Kingsman: Fanpage Học viện Kingsman
Theo dõi kênh Tiktok Học viện Kingsman: Tiktok Học viện Kingsman
Theo dõi kênh Youtube Học viện Kingsman: Youtube Học viện Kingsman
Bài viết liên quan




