Chương trình đào tạo “Kỹ năng Tư vấn khách hàng” dành cho Bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam

Trong bối cảnh cạnh tranh cao và yêu cầu ngày càng tăng về trải nghiệm khách hàng, kỹ năng tư vấn khách hàng trở thành một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng tích cực.

1. Kỹ năng Tư vấn khách hàng là gì?

Kỹ năng tư vấn khách hàng là tập hợp các kỹ năng mà những người làm việc trong lĩnh vực tư vấn phải sở hữu để tương tác, hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng một cách hiệu quả. Điều này bao gồm việc hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Sau đó, cung cấp thông tin chi tiết và hữu ích về sản phẩm hoặc dịch vụ, và giúp khách hàng đưa ra quyết định thông tin.

Kỹ năng này không chỉ liên quan đến việc truyền đạt thông tin một cách hiệu quả. Mà còn đòi hỏi khả năng lắng nghe tích cực, tư duy phân tích, và khả năng giải quyết vấn đề. Tư vấn khách hàng đòi hỏi sự tận tâm và chăm sóc đối với nhu cầu của khách hàng. Cũng như khả năng xử lý các tình huống khó khăn một cách linh hoạt và sáng tạo.

      

2. Tầm quan trọng của Kỹ năng Tư vấn khách hàng

Kỹ năng tư vấn khách hàng đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ. Không chỉ là một yếu tố quan trọng để duy trì sự thành công của doanh nghiệp mà còn là một cơ hội để xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ và lâu dài với khách hàng.Dưới đây là một số điểm nổi bật về tầm quan trọng của kỹ năng này:

– Xây Dựng và Duy Trì Mối Quan Hệ Khách Hàng:
Kỹ năng tư vấn giúp xây dựng mối quan hệ tích cực và lâu dài với khách hàng.
Tư vấn chăm sóc khách hàng giúp tạo ra trải nghiệm tích cực, tăng cường sự hài lòng và lòng trung thành từ phía khách hàng.

– Tăng Cường Uy Tín và Hình Ảnh Thương Hiệu:
Nhân viên có kỹ năng tư vấn cao giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp hoặc thương hiệu.
Việc cung cấp tư vấn chất lượng tạo ra ấn tượng tích cực, làm tăng giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ.

– Giải Quyết Hiệu Quả Các Vấn Đề của Khách Hàng:
Kỹ năng này giúp nhận diện và giải quyết nhanh chóng các vấn đề và thách thức của khách hàng.
Tư vấn chính xác và linh hoạt có thể giúp duy trì mối quan hệ tích cực trong những tình huống khó khăn.

– Tăng Doanh Số Bán Hàng và Doanh Thu:
Việc cung cấp thông tin chính xác và tư vấn có ý nghĩa có thể thúc đẩy quá trình quyết định mua hàng từ phía khách hàng.
Mối quan hệ tích cực và sự hỗ trợ tốt có thể dẫn đến sự tăng trưởng trong doanh số bán hàng và doanh thu.

– Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng: Sự chuyên nghiệp và tận tâm trong tư vấn giúp khách hàng cảm thấy hỗ trợ và quan trọng.

– Tạo Ra Sự Khác Biệt Cạnh Tranh:
Doanh nghiệp có nhân viên có kỹ năng tư vấn cao thường có lợi thế cạnh tranh, vì khả năng tư vấn chất lượng có thể làm nổi bật họ trên thị trường.

– Phản Hồi Tốt Hơn:
Kỹ năng này giúp tạo ra một môi trường giao tiếp mở cửa, giúp nhận phản hồi từ khách hàng và từ đó có cơ hội cải thiện dịch vụ hoặc sản phẩm.

3. Chương trình đào tạo dành cho Bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam

Vừa qua, Học viện Kingsman đã tổ chức thành công chương trình đào tạo “Kỹ năng tư vấn khách hàng” dành cho Bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam. Chương trình dưới sự thuyết giảng trực tiếp của TS. Hoàng Trung Dũng. Chương trình đào tạo sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ nâng cao kỹ năng tư vấn bán hàng 1 vs 1. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể:
• Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng
• Nắm bắt được những phẩm chất, kỹ năng của đội ngũ tư vấn. Nâng cao hình ảnh, thương hiệu cá nhân của bản thân
• Xây dựng kịch bản tiếp cận và tư vấn sản phẩm 1 vs 1 với khách hàng hoàn hảo

TỔ CHỨC GIÁO DỤC KINGSMAN
Hotline: 0989 644 567 – 0901 718 998
Địa chỉ: Tầng 20, Nam Cường Building, Khu đô thị Dương Nội, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
#Kingsman #TSHoangTrungDung #kỹnăngtưvấnkháchhàng

Tham khảo các chương trình đào tạo khác: Xem tại đây

Theo dõi fanpage Học viện Kingsman: Fanpage Học viện Kingsman

Theo dõi kênh Tiktok Học viện Kingsman: Tiktok Học viện Kingsman

Theo dõi kênh Youtube Học viện Kingsman: Youtube Học viện Kingsman

Bài viết liên quan

[Đào tạo online] “Tư duy tích cực tạo thành công” dành cho Vietinbank chi nhánh Đăk Nông
[Đào tạo online] “Tư duy tích cực tạo thành công” dành cho Vietinbank chi nhánh Đăk Nông
Chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo "Thế giới đã thay đổi - Bạn lựa chọn đứng nhìn hay bước lên" dành cho Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam
Chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo "Quản trị thuế trong doanh nghiệp" dành cho DNNVV do nữ làm chủ, DNNVV sử dụng nhiều lao động nữ
Chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo "Thế giới đã thay đổi - Bạn lựa chọn đứng nhìn hay bước lên" dành cho Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam